Cẩn thận dễ bị hỏng cậu nhỏ với chứng xoắn tinh hoàn

Ngày đăng : 19-03-2020 | Lượt xem : 707

Nhiều nam giới đang mắc phải triệu chứng đau nhức tinh hoàn một cách thường xuyên nhưng vẫn chủ quan trước hiện tượng này. Đây có thể chính là triệu chứng của bệnh xoắn tinh hoàn nguy hiểm. Chúng được xem là trường hợp khẩn cấp với các biến chứng nặng. Nếu không được phẫu thuật tháo xoắn ở tinh hoàn trong vòng vài giờ đầu, nam giới sẽ có thể phải cắt bỏ “bi” vì bị hoại tử, dẫn đến mất khả năng sinh lý, sinh sản và vô phương hỗ trợ cứu chữa.

Nguyên nhân xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là bệnh lý tinh hoàn, đây là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến thừng tinh bị xoắn, gây ra tình trạng tắc nghẽn lưu lượng máu cung cấp cho tinh hoàn, dẫn đến đau đớn. Nếu không được tháo xoắn kịp thời, bệnh nhân bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn do bị hoại tử.

Xoắn tinh hoàn nguyên nhân do đâu?

Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi tình trạng này lại xảy đến với bản thân mà không biết nguyên do vì sao. Chính vì thế, để bảo vệ “bi”, các quý ông cần biết rõ một số nguyên nhân gây xoắn tinh hoàn như:

Do nội tiết tố trong cơ thể của nam giới thay đổi đột ngột khi bước vào giai đoạn dậy thì.

Bệnh thường xảy ra khi tinh hoàn chưa cố định ở túi bìu và di chuyển bất thường, đặc biệt khi tinh hoàn nằm trong ống phúc tinh mạc dẫn đến tình trạng tinh hoàn bị xoắn.

Do trong quá trình di chuyển của khối thoát vị xuống bìu và lên lại ổ bụng kéo theo tinh hoàn trong ống bẹn di chuyển dẫn đến xoắn ở tinh hoàn.

Sai tư thế ngủ như nằm nghiêng, hai đùi chuyển đổi liên tục làm cho thừng tinh bị xoắn thành một khối, gây ra tai nạn.

Bệnh dễ xảy ra khi nhiệt độ giảm đột ngột, đặc biệt là tắm biển vào lúc buổi chiều tà, nằm điều hòa để nhiệt độ thấp, đi nghỉ mát ở vùng có khí hậu lạnh.

Do bị chấn thương, luyện tập thể dục thể thao với cường độ mạnh quá sức hay có tiếp xúc tình cảm dẫn đến lao lực cũng đều là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Dấu hiệu nhận biết chứng xoắn tinh hoàn

Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, chỉ cần chậm một phút cũng có thể gây ra hậu quả ảnh hưởng cả đời. Vì thế, các bác sĩ tại Phòng khám Lê Lợi cho biết, ngay khi thấy những biểu hiện cụ thể sau, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế trước khi quá muộn.

Nam giới cảm thấy đau đột ngột hoặc đau dữ dội một bên tinh hoàn. Cơn đau có thể lúc tăng lúc giảm nhưng không biến mất.

Bìu bên tinh hoàn bị xoắn sưng đỏ và kéo lên trên so với bên còn lại.

Đau bụng âm ỉ, buồn nôn, sốt, chóng mặt, tiểu dắt, có lẫn máu trong tinh dịch.

Đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ cần chú ý các biểu hiện sau: khi bị xoắn tinh hoàn trẻ thường xuyên quấy khóc, một bên tinh hoàn to hơn và sờ thấy rắn đều, da ở bìu đỏ sẫm hoặc nhợt, mất nếp nhăn.

Biến chứng nguy hiểm của xoắn tinh hoàn

Nếu sau khi có biểu hiện tinh hoàn sưng đau mà không hỗ trợ khám chữa kịp thời trong vòng 6 giờ, xoắn tinh hoàn có thể gây ra các biến chứng sau đây:

Hoại tử tinh hoàn: Khi để tinh hoàn xoắn lâu không được tháo xoắn, lưu lượng máu bị đứt quãng gây hoại tử tinh hoàn. Nếu tinh hoàn bị tổn thương nghiêm trọng, bắt buộc phải được phẫu thuật cắt bỏ.

Khả năng vô sinh rất cao: Nếu tinh hoàn bị cắt bỏ thì lượng tinh trùng ở nam giới yếu và suy giảm, khiến việc thụ thai vô cùng khó khăn, có thể dẫn đến khả năng vô sinh – Hiếm muộn.

Gây biến đổi hormone giới tính: Nếu không may bị hoại tử cả hai tinh hoàn thì sẽ rất nguy hiểm, không những gây vô sinh mà còn khiến hormone giới tính bị rối loạn.

Cách hỗ trợ trị xoắn tinh hoàn như thế nào?

Hiện nay, việc hỗ trợ điều trị xoắn tinh hoàn phải tiến hành phẫu thuật theo quy trình sau:

Phương pháp dùng thuốc: Trong trường hợp nam giới bị viêm tinh hoàn cấp tính, đặc biệt là trong giai đoạn đang bị virus quai bị tấn công, các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống lại virus, kháng viêm, kháng khuẩn.

Vật lý trị liệu: Áp dụng cho trường hợp viêm tinh hoàn mãn tính, sóng ngắn, sóng hồng ngoại có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Phòng Khám Đa khoa Lê Lợi chữa xoắn tinh hoàn an toàn, hiệu quả

Tại Vinh – Nghệ An, Phòng Khám Nam khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên sâu về lĩnh vực nam khoa, uy tín và chất lượng dẫn đầu khu vực, sở hữu đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ, tối tân; phòng thủ thuật vô trùng… hỗ trợ chẩn đoán và thực hiện tháo xoắn tinh hoàn nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao.

Đặc biệt, chi phí khám chữa xoắn tinh hoàn luôn đảm bảo hợp lý, công khai minh bạch, niêm yết bảng giá rõ ràng và thu theo quy định của Sở Y Tế Vinh – Nghệ An. Hơn nữa, toàn bộ thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật an toàn… do đó, Lê Lợi là địa chỉ đáng tin cậy để nam giới yên tâm điều trị bệnh hiệu quả, tiết kiệm.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bệnh xoắn tinh hoàn, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám Lê Lợi luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt.

Tất cả những điều bạn cần làm chỉ là thực hiện theo những bước:

Gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Chat trực tuyến tại khung chat với bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi

Để lại số điện thoại tại cửa sổ chat, bác sỹ sẽ gọi lại ngay cho bạn để tư vấn bệnh lý

Bên cạnh đó, nếu đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe cũng có thể trực tiếp đến với Phòng khám Lê Lợi  (Số: ) để được các bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.