Khám tổng quát trước khi mang thai và những điều cần biết

Ngày đăng : 25-05-2022 | Lượt xem : 154

Việc thăm khám tổng quát trước khi mang thai là một việc hết sức quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo cho phái nữ sinh em bé được khỏe mạnh. Để hiểu rõ hơn về quá trình khám tổng quát trước khi mang thai, bài viết sau đây xin cung cấp những thông tin kiến thức bổ ích !

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KHÁM TỔNG QUÁT TRƯỚC KHI MANG THAI

Khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai là khám tổng quát về thể trạng sức khỏe của người mẹ. Giúp người mẹ nắm rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân để kịp thời bổ sung các chất dinh dưỡng. Đồng thời can thiệp hiệu quả để ngăn ngừa các nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình mang thai.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện có trên 4000 các bất thường của thai nhi và trẻ sơ sinh có thể gặp là do nguyên nhân từ yếu tố di truyền, môi trường, các bệnh lý của bố mẹ hoặc,… Vậy nên, việc thăm khám sẽ giúp bác sĩ nắm rõ tình trạng sức khỏe để đưa ra lời khuyên, phương án hỗ trợ kịp thời .

CÁC HẠNG MỤC KHÁM TỔNG QUÁT TRƯỚC KHI MANG THAI CẦN CÓ

Khám tổng quát trước khi mang thai, nữ giới sẽ được chỉ định một số hạng mục như:

Kiểm tra hệ thống sinh sản

Việc kiểm tra hệ thống sinh sản trước khi mang thai để phòng ngừa và điều trị kịp thời các chứng bệnh liên quan đến nhiễm nấm trichomonas, nhiễm trùng Chlamydia như: Viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ,… và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Kiểm tra nội tiết phụ khoa

Trước khi có ý định mang thai, nữ giới nên kiểm tra nội tiết phụ khoa. Nội tiết phụ khoa bao gồm nang nội tiết tố, hormone luteinizing,… Mục đích của việc kiểm tra này là giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý ung thư. Qua đó giúp việc mang thai diễn ra thuận lợi hơn.

Kiểm tra chức năng gan

Xét nghiệm chức năng gan nhằm tầm soát các nguy cơ mắc bệnh về gan. Điển hình là bệnh viêm gan B. Do đó, nữ giới trước khi mang thai có thể làm nhiều xét nghiệm để đánh giá chức năng gan nhưng cách phổ biến là kiểm tra tĩnh mạch, xét nghiệm máu.

Sức khỏe răng miệng

80% các trường hợp mẹ bầu mắc bệnh răng miệng có thể lây cho con. Đây là kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ. Không chỉ vậy, các bệnh về răng miệng là nguyên nhân hàng đầu khiến mẹ bầu sinh non. Do đó, nếu có ý định sinh em bé, trong 6 tháng trước khi mang thai cần phải kiểm tra sức khỏe răng miệng để phòng ngừa những tác hại không đáng có.

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu là cách giúp chẩn đoán sớm bệnh thận hiệu quả. Loại kiểm tra này cần thiết đối với nữ giới khi có ý định mang thai. Thông qua xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ sẽ giúp nữ giới phát hiện nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, viêm đường tiết niệu và các bệnh tình dục.

Kiểm tra nhiễm sắc thể

Để kiểm tra sự bất thường của nhiễm sắc thể, bác sĩ sẽ kiểm tra máu tĩnh mạch. Xét nghiệm này thích hợp cho các cặp vợ chồng có tiền sử gia đình mắc bệnh di truyền. Do đó, khi khám tổng quát trước khi mang thai, nữ giới không nên bỏ qua hạng mục này.

Xét nghiệm virus gây bệnh rubella

Có khoảng 60 – 70% các trường hợp là nữ giới bị ảnh hưởng bởi virus gây bệnh rubella. Nếu nữ giới mắc bệnh, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kì có thể gây ra dị tật cho thai nhi.

Do đó, để có thai kỳ ổn định, khỏe mạnh thai phụ nên khám tổng quát trước khi mang thai bằng cách làm xét nghiệm tĩnh mạch máu. Phương pháp này được áp dụng cho tất cả các trường hợp nữ giới trong độ tuổi sinh sản giúp xác định chính xác virus gây bệnh.

ĐĂNG KÝ KHÁM TỔNG QUÁT TRƯỚC KHI MANG THAI Ở ĐÂU UY TÍN?

Hiện có nhiều địa chỉ khám tổng quát trước khi mang thai dành cho nữ giới. Tuy nhiên, để lựa chọn địa chỉ uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng, nữ giới hãy liên hệ đến Phòng khám Lê Lợi.

Nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một đơn vị y khoa chất lượng với các thế mạnh như:

Bác sĩ có chuyên môn

Nơi đây hội tụ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế lành nghề, có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản. Các y – bác sĩ không ngừng học hỏi, tìm tòi để trau dồi kinh nghiệm và hỗ trợ nữ giới trong việc chăm sóc, kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai.

Thời gian linh hoạt

Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt, hoạt động từ 07:30 - 19:00 các ngày trong tuần, gồm những ngày lễ, tết trong năm. Với khung giờ linh hoạt, nữ giới sẽ thuận tiện hơn trong việc đăng ký lịch khám sức khỏe sinh sản.

Cơ sở vật chất tân tiến

Nơi đây chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất y khoa tân tiến với hệ thống phòng chức năng đầy đủ, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Cùng với đó là việc lắp đặt đầy đủ các hệ thống máy móc, y khoa hiện đại giúp việc thăm khám, kiểm tra diễn ra hiệu quả.

Dịch vụ chuyên nghiệp

Phòng khám đưa ra dịch vụ y tế hiện đại với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Các bước thăm khám được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Đặc biệt, phòng khám còn xây dựng tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7 giúp nữ giới thoải mái trao đổi.

VẬY, PHÍ KHÁM TỔNG QUÁT TRƯỚC KHI MANG THAI BAO NHIÊU?

Tại Phòng khám Lê Lợi, mức phí khám tổng quát trước khi mang thai được thông báo rõ ràng, cụ thể đến phái nữ. Tùy thuộc vào các hạng mục được nữ giới lựa chọn mà mức giá có thể cao hoặc thấp.

Tuy nhiên, phòng khám cam kết đưa ra một mức phí phải chăng, giá cả được niêm yết cẩn thận. Cùng với đó là nhiều chương trình, ưu đãi hấp dẫn khi đặt hẹn trước thông qua hệ thống online.

Nếu có nhu cầu khám tổng quát trước khi mang thai, hãy liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hướng dẫn đặt lịch thăm khám nhanh chóng!