Mụn cóc sinh dục là bệnh gì?

Ngày đăng : 05-09-2018 | Lượt xem : 15335

Mụn cóc sinh dục là các u nhú hình thành trên da, gây ra bởi virus HPV. Bệnh có khả năng lây truyền qua đường tình dục hoặc tiếp xúc thông qua vết thương hở. Mụn cóc sinh dục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và chức năng sinh sản của người bệnh. Để hiểu hơn về mụn cóc sinh dục là bệnh gì, cùng tham khảo thông tin qua bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Mụn cóc sinh dục là bệnh gì?

Mụn cóc sinh dục là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do virus Human papillomavirus (HPV) gây ra. Mụn cóc sinh dục có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Không giống với các bệnh về đường tình dục khác, mụn cóc sinh dục không chỉ lây nhiễm qua sinh hoạt tình dục mà còn lây qua tiếp xúc da với da. Sau khi tiếp xúc với virus, triệu chứng sẽ khởi phát sau khoảng 1 – 8 tháng ủ bệnh. Ngay trong thời gian ủ bệnh bệnh nhân vẫn có thể lây nhiễm cho người khác ngay cả khi không có triệu chứng.

Triệu chứng của mục cóc sinh dục

Thông thường, dấu hiệu nhận biết mụn cóc sinh dục thường rất rõ rệt như gây đau, ngứa, khó chịu ở bộ phận sin dục. Ngoài ra, người bệnh còn có thể nhận biết sớm quan những dấu hiệu điển hình như:

Xuất hiện những nốt chấm đỏ ở khu vực bị tổn thương. Những nốt này có kích thước từ 1 đến 2mm, có màu đỏ hoặc màu trùng với màu da, có thể có đầu nhọn hoặc cuống.

Thời gian đầu các nốt mọc đơn lẻ ở cơ quan sinh dục nữ giới như: môi lớn, môi bé mép. Ở nam giới xuất hiện dương vật, bao quy đầu, bìu, háng… Một số trường hợp mọc ở miệng và lưỡi.

Theo thời gian các nốt này sẽ phát triển nhanh và nhiều hơn, thành những mảng dày sừng, ẩm ướt. Nếu bệnh nặng các nốt mụn này sẽ bị tổn thương và gây ra dịch có mùi hôi và khó chịu.

Bệnh có thể gây chảy dịch, ngứa ngáy, chảy máu, đau rát khi quan hệ tình dục… Tuy nhiên không phải ai cũng có dấu hiệu rõ ràng.

mun-coc-sinh-duc

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục và biến chứng của bệnh

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nam giới và nữ giới có thể bị lây nhiễm virus HPV do quan hệ tình dục không an toàn qua đường sinh dục, hậu môn, miệng với người bị mắc bệnh. Ngoài ra, khi tiếp xúc cọ xát với da thông qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân (quần, bồn cầu, khăn tắm, khăn mặt,…) cũng bị lây bệnh.

Mụn cóc sinh dục được khuyến cáo là căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hằng ngày và suy giảm sức khỏe người bệnh. Cụ thể:

Người bệnh luôn có cảm giác tự ti, mặc cảm đối với cuộc sống, lâu ngày có thể dẫn đến bị trầm cảm.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của người bệnh, nguy cơ gây vô sinh- hiếm muộn khá cao.

Bệnh dễ dẫn đến nguy cơ hình thành các bệnh lý viêm nhiễm bao quy đầu, lở loét, hoại tử, ung thư dương vật.

Với nữ giới khi mắc bệnh rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo, viêm vòi trứng, ung thư cổ tử cung.

Không những vậy, bệnh dễ lây lan bệnh cho những người xung quanh, đe dọa đến sức khỏe của họ.

Mụn cóc sinh dục gây nhiều nguy hiểm cần khám chữa ngay

Chính vì vậy, ngay từ khi có các dấu hiệu của mụn cóc sinh dục mà vẫn chưa xác định được bệnh cụ thể người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân bệnh lý từ đó tìm ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chữa mụn cóc sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Lê Lợi

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn cóc sinh dục như đốt điện, đốt laser, áp lạnh…mỗi cách chữa bệnh này lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào từng tình trạng bệnh mà sau khi thăm khám và xét nghiệm bệnh xã hội, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Để yên tâm thì chúng tôi khuyên các bạn nên đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi  để khám và chữa bệnh mụn cóc sinh dục. Phòng khám đang là trong số ít cơ sở y tế áp dụng thành công phương pháp ALA – PDT, một phương pháp điều trị mụn cóc sinh dục hiện đại, được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Phương pháp ALA – PDT hoạt động theo nguyên lý là sử dụng ánh sáng huỳnh quang có khả năng xác định chính xác vị trí mụn cóc, triệt tiêu sạch mụn mà không làm ảnh hưởng đến các vùng da lành lặn xung quanh, không hề gây đau đớn hay chảy máu trong quá trình điều trị.  Đồng thời, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp vết thương mau lành và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể tốt hơn trước để tránh tình trạng bệnh tái phát lại.

Ưu điểm:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục cao.

Đảm bảo tính cao toàn, hạn chế tối thiểu viêm nhiễm sau hỗ trợ điều trị.

Vết thương nhỏ, ít đau, mau chóng hồi phục.

Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, không cần nằm viện.

Hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại xuống mức thấp nhất

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Tính ứng dụng cao, thực hiện hiệu quả với cả tình trạng bệnh nặng, cục cóc lâu ngày hay mụn cóc lớn.

Phòng Khám Lê Lợi địa chỉ chữa mụn cóc sinh dục hiệu quả

Hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước. Áp dụng tiến bộ y học hiện đại nhuần nhuyễn, hiệu quả nhất.

Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển, phòng bệnh vô khuẩn, sạch sẽ đảm bảo cho việc thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn.

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà hợp lý, Các bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn trao đổi về phương pháp cũng như chi phí hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân an tâm.

Thời gian làm việc bắt đầu từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày Lễ, thuận tiện cho những ai có công việc bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp.

Tại phòng khám áp dụng chính sách bảo mật thông tin cá nhân cao cùng với mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch, niêm yết, cụ thể ở từng hạng mục bệnh. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khám chữa bệnh hiệu quả mà không cần phải lo đóng các khoản phụ thu nào khác ngoài những thỏa thuận đã nêu ban đầu.

Trên đây là thông tin về mụn cóc sinh dục là bệnh gì. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào  khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.