Ngày đăng : 05-12-2018 | Lượt xem : 107772

Ngứa rát vùng kín là một trong những triệu chứng phổ biến ở cả nam và nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài nhiều ngày không thuyên giảm hoặc cứ tái đi tái lại nhiều lần thì bạn cần thăm khám sớm vì khả năng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản là rất cao.

TÌM HIỂU NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Ngứa vùng kín với biểu hiện ngứa đi kèm cảm giác nóng ran, ngứa dữ dội ở bên trong lẫn bên ngoài vùng kín  không chỉ gây khó chịu, mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc và cả chuyện “chăn gối” vợ chồng. Vì thế, cần xử lý kịp thời khi triệu chứng vừa xuất hiện vì nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới

Những nguyên nhân phổ biến gây ngứa vùng kín ở nữ giới, bao gồm:

Viêm âm đạo – Viêm âm hộ: Đây là nguyên nhân phổ biến ở nữ giới, bệnh thường do vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi và màu bất thường. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời mầm bệnh sẽ làm lây nhiễm sang các cơ quan khác gây viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm đường tiết niệu,… khiến chị em khó có thai, tăng khả năng vô sinh.

Ngứa rát vùng kín ở nam nữ là do đâu ?

Chăm sóc vùng kín không đúng cách: Vệ sinh hàng ngày không đúng, thường xuyên mặc đồ lót chật, ẩm ướt, sử dụng dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh không phù hợp, …khiến các loại vi khuẩn, nấm, virus, …có hại phát triển lấn át các vi khuẩn có lợi từ đó gây ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy, vùng kín.

Viêm nang lông: Cơ quan sinh dục xuất hiện nhiều mụn nước, mụn mủ gây ngứa rát, da bong vẩy, lông mọc cuộn tròn hoặc mọc ngược vào trong.

Bị rận mu: Rận mu là loại ký sinh trùng thường sống ký sinh và hút máu ở vùng kín khiến người bệnh thường xuyên ngứa ngáy khó chịu

Mắc bệnh mụn rộp sinh dục: Đây là căn bệnh chủ yếu lây truyền qua con đường tình dục, do virus HSV gây ra. Khi nữ giới mắc bệnh sẽ thấy vùng kín xuất hiện nhiều mụn đỏ, mụn mủ, mụn nước mọc đơn lẻ hay liên kết thành chùm. Khi mụn vỡ sẽ chảy dịch hôi, gây ngứa vùng kín, đau rát, khó chịu. Mụn rộp sinh dục có thể gây hoại tử âm đạo, ung thư cổ tử cung nếu để bệnh kéo dài.

Bị sùi mào gà: Sùi mào gà do virus HPV lây nhiễm qua đường tình dục hay nhiều con đường gián tiếp khác, triệu chứng của bệnh là nổi mụn thịt, mụn cóc ở cơ quan sinh dục, mụn cóc ngày càng lớn, liên kết thành từng cụm sần sùi, ẩm ướt, chảy dịch, lở loét, khiến vùng kín người bệnh bị ngứa ngáy, đau rát. Và đây cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm được Bộ Y tế khuyến cáo mọi người cần phòng tránh.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới

Kết quả kiểm tra tại cơ sở y tế đã chỉ ra ngứa vùng kín nam có liên quan đến các bệnh lý sau:

Mắc bệnh viêm bao quy đầu – Viêm quy đầu: Viêm bao quy đầu thường do dài – hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, hoặc mắc một số bệnh xã hội,… gây nên. Triệu chứng điển hình là quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, nếu lột bao quy đầu có thể thấy phía trong của bao quy đầu lở loét kèm theo dịch, sau một thời gian vùng viêm loét lan rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi quy đầu, bao quy đầu cọ xát với quần lót sẽ cảm thấy đau nhức, khi hoạt động đi lại thấy khó khăn….

Bị nấm vùng kín: Do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn có tên là Candida gây nên, thường có các biểu hiện như: Ngứa rát ở vùng da xung quanh vùng kín như: Sưng đỏ vùng quy đầu, dương vật, có đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín…nấm candida có thể làm tổn thương đến toàn bộ cơ quan sinh sản của nam giới.

da-bao-quy-dau-bi-ran-nut-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Ngứa vùng kín ở nam giới là dấu hiệu viêm bao quy đầu

Bị viêm nang lông: Viêm nang lông cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị ngứa vùng kín, gây viêm nhiễm, sưng tấy lỗ chân lông ở vùng kín, nổi mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau.

Bị rận mu: Rận mu thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu, chúng sống và sinh sản ở vùng sinh dục nam giới. Rận mu hút máu và nơi chúng hút máu thường xuất hiện nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa vùng kín khó chịu, ngoài ra, có thể thấy hạch vùng bẹn sưng, đau.

Mắc bệnh xã hội: Việc quan hệ tình dục bừa bãi sẽ là nguyên nhân mắc nhiều bệnh lây truyền như sùi mào gà, lậu,mụn rộp sinh dục và ngứa vùng kín là dấu hiệu điển hình, ngoài ra còn có nhiều triệu chứng bất thường khác.

Bác sĩ khuyến cáo: Ngứa vùng kín không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, đời sống tình dục mà còn dẫn tới nhiều biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh sản.

Do đó, khi bị ngứa vùng kín mọi người nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Không nên tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà hoặc sử dụng thuốc tùy tiện khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Bệnh càng nặng càng khó điều trị, tốn kém thời gian, tiền bạc.

Bạn đang gặp triệu chứng ngứa vùng kín  >>> Click ngay để được tư vấn miễn phí !

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NGỨA RÁT VÙNG KÍN HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa trong đó có ngứa rát vùng kín uy tín tại Thành phố Vinh (Nghệ An), được Sở Y tế cấp phép do đó đảm bảo tính pháp lý cũng như các tiêu chí của một phòng khám uy tín – chất lượng.

Bác sĩ 20 năm kinh nghiệm: Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

Trang thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám tập trung đầu tư các thiết bị xét nghiệm, máy móc y khoa hiện đại, có độ chính xác cao, cho hình ảnh sắc nét.

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi – phòng khám uy tín, chất lượng, bác sĩ giỏi

Phương pháp điều trị ngứa rát vùng kín an toàn – hiệu quả:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Áp dụng các loại thuốc được nhập khẩu (thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt), nguồn gốc rõ ràng, có giấy phép kiểm định của Sở y tế.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Nếu viêm nhiễm ở mức độ nặng, tổn thương lan rộng thì thuốc không mang lại kết quả cao. Lúc này, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tiên tiến hơn như: Với trường hợp ngứa vùng kín do viêm bao quy đầu, mà nguyên nhân là do dài hẹp bao quy đầu gây nên thì nam giới cần tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu để ngừa nguy cơ tái phát ngứa vùng kín, xuất tinh sớm.

+ Phương pháp Oxygen (O3): Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm âm đạo nặng giúp loại bỏ vi khuẩn và phục hồi những vùng tổn thương nhanh chóng, hạn chế tình trạng tái phát trở lại.

+ Phương pháp ALA – PDT: Hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp xác định vị trí ổ bệnh và loại bỏ nhanh virus HPV tận sâu bên trong, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

Chi phí hợp lý: Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên trên hết. Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi phục vụ tất cả mọi tầng lớp nhân dân không hề phân biệt. Với chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế .

Bảo mật hồ sơ bệnh án: Không tiết lộ thông tin người bệnh dưới bất cứ hình thức nào. Với mô hình “1 bác sĩ – 1 người bệnh – 1 y tá” sẽ giúp người bệnh thoải mái chia sẻ những vấn đề khó nói.

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm về tình trạng ngứa rát vùng kín hoặc muốn đặt lịch hẹn khám ưu tiên, bạn đọc vui lòng gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.