Nổi hạch vùng bẹn háng ở nữ điều trị thế nào?

Ngày đăng : 09-10-2021 | Lượt xem : 4782

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm và cũng dễ bị tổn thương. Hiện nay nhiều chị em gặp phải tình trạng nổi hạch vùng bẹn háng. Hạch ở bẹn gây vướng víu, khó chịu nguy hiểm đó có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Dưới đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách điều trị nổi hạch vùng bẹn háng ở nữ.

(Chat ngay với các chuyên gia chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng cách nhấn vào bảng Hỗ trợ trực tuyến bên dưới )!

NỔI HẠCH VÙNG BẸN HÁNG Ở NỮ LÀ BỆNH GÌ?

Bẹn hay còn gọi là vùng háng là vùng nằm giữa chân và khung chậu. Hiện tượng nổi hạch vùng bẹn háng là phản ứng của hạch trước một vết thương hay viêm nhiễm liên quan tới cơ quan sinh dục.

Hạch có thể bị sưng lên ở một hoặc cả 2 bên bẹn, kích thước to nhỏ khác nhau giữa từng người. Theo các bác sĩ chuyên khoa nổi hạch vùng bẹn háng ở nữ là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

U nang bartholin: Ở cơ quan sinh dục của phụ nữ có tuyến bài tiết dưỡng chất nhờn giúp cho duy trì độ ẩm vùng kín. Đồng thời giữ công dụng đào thải dịch bôi trơn khi “giao hợp” và tạo môi trường cho tinh binh vượt qua âm đạo.

Khi các hoạt chất nhầy của tuyến mắc phải nghẽn hoặc do bị viêm nhiễm, làm cho dịch bị ứ đọng được sinh ra một số u bướu nang sưng lên. Các u nang này có khả năng nhỏ như hạt đỗ nhưng cũng có thể tiến triển to bằng quả bóng bàn, gây ngăn cản trong lúc sinh hoạt, đau đớn.

Nổi hạch vùng bẹn háng ở nữ là bệnh gì?

Viêm nang lông:  Khi bạn xử lý lông vùng kín bằng cách cạo, tẩy, nhổ hay waxing, vệ sinh vùng kín không đúng cách,… sẽ dễ dẫn đến viêm nang lông. Khi bị viêm nang lông, bạn có thể thấy xung quanh vùng kín xuất hiện những cục u và sưng lên như hạch bẹn.

Giang mai: xoắn khuẩn Treponema pallidum nên thông qua đường tình dục không an toàn. Người bị nổi hạch do mắc bệnh giang mai thường sưng hạch ở háng. Đối với giang mai giai đoạn đầu, hạch chỉ sưng có kích thước lớn hơn. Sau đó lan sang hai bên bẹn và các nơi khác như: cổ, nách, dưới hàm. Và còn thấy một số biểu hiện khác như: sẩn, mảng niêm mạc, rụng tóc, đào ban, có thể có sốt…

Bệnh lậu: Đây là một trong những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn có biểu hiện rối loạn đường tiểu tiện, nóng sốt, nổi hạch ở háng, bẹn nam, nữ giới.

Ngoài ra, nổi hạch vùng bẹn háng ở nữ còn là biểu hiện bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ,…

Khuyến cáo:  tình trạng nổi hạch ở háng, bẹn cảnh báo nhiều hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, ung thư cổ tử cung. Vì vậy nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường ở vùng bẹn bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời, phòng tránh các chuyển biến xấu.

(Bạn đang có biểu hiện nổi hạch ở bẹn, háng. Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn miễn phí)!

ĐIỀU TRỊ NỔI HẠCH VÙNG BẸN HÁNG TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI

Khám, chữa nổi hạch vùng bẹn bạn có thể đến Phòng khám Lê Lợi. Từ lúc hoạt động tính đến nay, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp hạch nổi ở háng, bẹn từ mức độ đơn giản đến phức tạp. Điều này đã tạo được lòng tin nơi người bệnh và từ đó “thương hiệu” phòng khám uy tín đã được từng bước khẳng định.

– Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước. Bác sĩ nữ khám cho chị em nên bạn không phải e ngại.

– Nổi hạch ở vùng bẹn, háng do nhiều nguyên nhân khác nhau do đó, để điều trị hiệu quả các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám lâm sàng,làm các kiểm tra, dựa vào nguyên nhân, loại bệnh, mức độ bệnh mà đưa ra phương pháp phù hợp.

Dùng thuốc: Trường hợp nổi hạch vùng háng bẹn ở phụ nữ do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ, ở giai đoạn đầu thì có thể điều trị nội khoa bằng thuốc. Bác sĩ sẽ kê những loại thuốc kháng sinh đặc trị để chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.

Phương pháp ngoại khoa: Với trường hợp bệnh nặng thì cần áp dụng những biện pháp điều trị ngoại khoa như Oxygen O3, dao leep, vật lý trị liệu kết hợp thuốc.

Điều trị bệnh xã hội: Hạch vùng bẹn háng do mắc bệnh xã hội cần điều trị bằng phác đồ chuyên biệt như; chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA, phương pháp miễn dịch cân bằng chữa giang mai,…

Bên cạnh điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại, Phòng khám Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi: Chi phí hợp lý, tiết kiệm tuân thủ theo mức chi phí mà Sở Y tế đề ra. Thực hiện trao đổi công khai, cụ thể đến với từng đối tượng người bệnh.

Đặc biệt Phòng khám Lê Lợi còn có chương trình ƯU ĐÃI, hỗ trợ chi phí khi bệnh nhân đặt hẹn [online]:

— Những lợi ích khi đặt hẹn online—-

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng, giảm giá xét nghiệm, giảm giá phí phẫu thuật

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Phòng khám Lê Lợi đáp ứng đầy đủ tiêu chí về hiệu quả điều trị,dịch vụ y tế, chi phí. Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại, dụng cụ y khoa được kiểm duyệt cẩn thận để hạn chế tình trạng bị nhiễm trùng xảy ra. Bảo mật thông tin cá nhân, khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Nếu còn băn khoăn gì về tình trạng nổi hạch vùng bẹn háng, bạn hãy nhấp vào bảng chát online bên dưới hoặc liên hệ qua số Hotline: 0238 359 8888, các bác sĩ sẽ tư vấn nhanh chóng, cụ thể hơn. Địa chỉ phòng khám số