Thuốc bôi mụn cóc sinh dục nào hiệu quả?

Ngày đăng : 05-07-2022 | Lượt xem : 127

Mụn cóc sinh dục gây mất thẩm mỹ, vướng víu khó chịu bởi những nốt sần cứng ở vùng kín. Những nốt mụn này lan rộng còn là mối đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản người bệnh. Vậy dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục hiệu quả không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuốc bôi mụn cóc sinh dục.

THUỐC BÔI MỤN CÓC SINH DỤC HIỆU QUẢ KHÔNG?

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà, là bệnh tình dục cả phái nam và phái nữ đều dễ mắc phải nếu quan hệ tình dục không an toàn. Virus HPV là tác nhân gây bệnh. Virus HPV có thể tấn công và gây bệnh ở cả vùng kín, hậu môn và miệng.

Các triệu chứng khi bị mụn cóc sinh dục mọi người cần lưu ý là

Màu sắc: Mụn cóc sinh dục thường có màu sắc tương tự như màu da hoặc sẫm màu chuyển sang xám và hồng.

Kích thước: Mụn cóc sinh dục có kích thước dao động từ từ dưới 1mm đến vài cm vuông. Mụn cóc càng lớn cho thấy mức độ phân bổ càng dày đặc và nhiều cụm mụn cóc kết hợp với nhau.

Hình dáng: Bề mặt mụn cóc sinh dục gồ ghề, trồi lên khỏi bề mặt da, khó phân biệt bằng mắt thường và có hình dáng tương tự như bông súp lơ.

Phân bổ: Mụn cóc sinh dục có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm, thường mọc rải rác xung quanh vùng bẹn, vùng kín của nam và nữ, hậu môn.

Cảm nhận người bệnh: Khi bị nhiễm mụn cóc sinh dục, người bệnh thường đối mặt với những triệu chứng như sưng nhưng không gây đau, càng về sau sẽ kéo theo những dấu hiệu như tiết dịch dương vật/âm đạo, tiểu buốt, ngứa ngáy khó chịu, bỏng rát tại cơ quan sinh dục.

– Dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục là giải pháp trong trường hợp mụn cóc mới khởi phát và có triệu chứng nhẹ. Thuốc bôi với công dụng kháng viêm, giảm đau, làm xẹp mụn, hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh.

– Dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục là một cách được các chuyên gia đánh giá khá cao. Nói vậy, không có nghĩa là bệnh nhân tự ý ra ngoài tiệm thuốc về uống. Bất kỳ căn bệnh nào cũng thế, muốn điều trị hiệu quả thì người bệnh cần phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ.

– Nhiều người khi phát hiện mụn cóc vùng kín thường e ngại và lo sợ, không dám đến khám bác sĩ. Chính vì thế mà họ thường tự mua thuốc hoặc áp dụng các phương pháp dân gian để điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng: khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh lý như thế nào hoặc chưa thăm khám bác sĩ mà tự ý chữa trị, dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục tại nhà là rất nguy hiểm, có thể gây viêm nhiễm, lở loét, thậm chí khiến bệnh nặng nề hơn. Mụn cóc có thể tái phát nhiều lần, mức độ lây lan nhanh hơn và khó điều trị hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục:

Dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục phải được bác sĩ chỉ định và kê toa rõ ràng, bệnh nhân không thể tự mua thuốc về dùng tại nhà.

Thực hiện uống, bôi thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ: dùng đúng liều lượng, chủng thuốc, đúng giờ giấc.

Tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc, thay thế loại thuốc khác để uống hay dùng kết hợp với các thuốc khác cùng 1 lúc. Vì điều này rất dể gây tương tác, sốc thuốc , dẫn đến những biến chứng, tác hại nguy hiểm, tác dụng phụ về sau.

Kiên trì sử dụng thuốc đến cuối liệu trình, không được nản chí bỏ giữa chừng.

Trong quá trình sử dụng thuốc cần phải kiêng quan hệ tình dục và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

Khi phát hiện vùng kín nổi lên các mụn cóc, bệnh nhân nên chủ động đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám – xét nghiệm ngay. Nếu phát hiện bệnh bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp điều trị phù hợp theo từng mức độ bệnh lý, giúp khỏi bệnh và ngăn ngừa biến chứng sớm. Đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn.

Trường hợp của bạn có thể dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục được không? nên dùng loại thuốc nào? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA MỤN CÓC SINH DỤC HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Phòng khám Lê Lợi được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ điều trị mụn cóc sinh dục nói riêng và bệnh xã hội nói chung vì đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường chuyên nghiệp, đặt lịch khám bệnh dễ dàng, nhiều ưu đãi.

Bác sĩ chuyên khoa công tác tại Phòng khám Lê Lợi đều là những chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước. Hơn nữa bác sĩ luôn đặt yếu tố y đức lên hàng đầu, thăm khám tận tình, chu đáo, hết lòng vì sức khỏe người bệnh nên luôn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh.

Ngoài dùng thuốc bôi mụn cóc sinh dục, còn ứng dụng nhiều phương pháp chữa mụn cóc sinh dục mang lại hiệu quả cao khác như:

Dùng thuốc đặc trị: Với những trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ chỉ định dùng những loại thuốc uống kết hợp với thuốc bôi để ngăn chặn sự lây lan và phát triển của vi rút gây bệnh, ngăn các mụn cóc tiếp tục phát triển.

Đốt điện, đốt lazer, đốt lạnh: Dùng dòng điện cao tần tác động lên các nốt mùi sùi để làm rụng u nhú nhanh chóng, tức thời.  Hoặc dùng tia laser để phá hủy các nốt sùi nhanh chóng, chính xác và không gây tổn thương da.

Đốt lanh hay còn được biết đến là đốt ni-tơ lỏng hoặc cacbondioxit. Nguyên lý hoạt động là làm đông lạnh các nốt sùi và một thời gian sau đó sẽ tự rụng.

Kỹ thuật ALA – PDT: Phương pháp này dựa trên sự chiếu xạ nguồn sáng, khiến cho những mụn cóc tự co lại và rụng đi, tái tạo tế bào mới, phục hồi tổn thương nhanh chóng, đồng thời ức chế sự phát triển của virus HPV, ngăn chặn tái bệnh hiệu quả.

Một số ưu điểm mà những phương pháp điều trị mụn cóc tiên tiến mang lại:

+ Tiêu diệt triệt để mầm bệnh an toàn, không gây đau đớn, chảy máu

+ Vết thương nhỏ và không để lại sẹo, điều trị xong có thể ra về

+ Quá trình điều trị bệnh nhanh chóng thường chỉ từ 15 – 20 phút

+ Tiết kiệm chi phí vì chỉ thực hiện 1 lần và không cần phải nằm viện

Hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh an toàn, chất lượng của bác sĩ tại Phòng khám Lê Lợi là hệ thống trang thiết bị máy móc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường thăm khám tại Phòng khám Lê Lợi kín đáo, sạch sẽ, khang trang, rộng rãi, có đầy đủ các phòng ban được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chi phí khám chữa bệnh vô cùng phải chăng, nằm trong mức thu nhập bình quân của người lao động. Mọi chi phí đều niêm yết, công khai rõ ràng, minh bạch với bệnh nhân và có in trả hóa đơn đầy đủ, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

Quy tắc khám bệnh 1 bác sĩ: 1 bệnh nhân và chế độ bảo mật an toàn giúp mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân không bị lộ ra ngoài.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về thuốc bôi mụn cóc sinh dục mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của Phòng khám Lê Lợi tại khung chat của website, để lại số điện thoại hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.