Nổi hạch ở háng là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 06-10-2021 | Lượt xem : 1061

Nổi hạch ở háng nguyên nhân do đâu là câu hỏi nhiều chị em đặt ra. Tình trạng nổi một (hoặc nhiều) cục u ở háng gây tâm lý bất an hơn nữa đó có thể là biểu hiện của các bệnh lý là bệnh phụ khoa. Để hiểu hơn lý do nổi hạch ở háng cũng như cách xử lí bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI HẠCH Ở HÁNG LÀ BỊ BỆNH GÌ? 

Nổi hạch là một trong những phản ứng thông thường khi cơ thể gặp phải những bất thường tại chỗ hoặc toàn thân. Bình thường, hạch có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, là vùng cổ, nách và háng.

– Tình trạng nổi hạch ở háng nữ giới xuất hiện đa phần do ảnh hưởng bởi sự xâm nhập “bất hợp pháp” của các vi khuẩn, virus gây hại tấn công khiến cho hạch sưng to lên một cách bất thường.

– Khi hạch bị sưng to, gồ lên da, bạn có thể sờ được chúng. Triệu chứng nổi hạch rất đa dạng bạn có thể thấy cục u có hình tròn như viên bi hoặc hình bầu dục như hạt đậu, đau hoặc không đau, có thể di chuyển hoặc đứng im, đôi khi chị em còn bị sốt, cơ thể mệt mỏi,…

Nổi hạch ở háng là biểu hiện của bệnh phụ khoa 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng nổi hạch ở háng nữ giới có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như sau:

– Viêm nhiễm phụ khoa: Nổi hạch ở háng nữ giới có thể là biểu hiện của các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung…Ngoài ra, những căn bệnh này còn thường hay đi kèm với các triệu chứng ngứa rát, nổi mụn xung quanh vùng kín, âm đạo tiết nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, đau rát, chảy máu khi quan hệ…

– Viêm tuyến bartholin: Chủ yếu do các dịch nhầy của tuyến bị tắc nghẽn, tạo điều kiện để vi khuẩn bên ngoài tấn công, thâm nhập gây viêm nhiễm, tích tụ lâu ngày hình thành khối u nang ở háng. Thường ở bên trong khối u này sẽ chứa các dịch mủ có kích cỡ lớn bé khác nhau, gây nhiều đau đớn, khó chịu và tiết ra dịch có màu bất thường…

– Bệnh xã hội: Mắc phải các căn bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục…cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nổi hạch ở háng nữ giới. Ngoài ra, người bệnh còn có các dấu hiệu ngứa, đau rát khi đi tiểu, tiết nhiều khí hư có màu sắc lạ, cơ thể mệt mỏi, suy nhược nghiêm trọng…

– Bệnh ung thư: Hiện tượng nổi hạch ở háng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung…Những tế bào gây ung thư một khi phát triển lớn sẽ gây đau rát dữ đội khi quan hệ, âm đạo bị sưng tấy, chảy máu bất thường…

Lưu ý: Hạch ở háng kéo dài không chỉ gây khó chịu, phiền toái đến sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn tăng cao nguy cơ vô sinh. Hạch do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Nổi hạch ở háng có thể là các khối u lành tính hoặc ác tính mà người bệnh rất khó để chẩn đoán chính xác. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu khác thường trên cơ thể, bạn nên chủ động tìm tới những địa chỉ y tế uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI HẠCH Ở HÁNG TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI

Điều trị nổi hạch ở háng các bác sĩ sẽ thực hiện khám tổng quát, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết để chuẩn đoán xác định rõ hơn nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể. Dựa vào nguyên nhân gây nổi hạch ở háng mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp: 

Một số phương pháp thường được chỉ định:

Điều trị tại chỗ: Nếu nổi hạch ở háng nữ giới khởi phát do ảnh hưởng bởi các bệnh phụ khoa ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc uống, thuốc đặt phụ khoa…có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm đau, tiêu hạch và cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Điều trị bằng vật lý trị liệu: Phương pháp này sử dụng công nghệ Oxygen O3 để loại bỏ bệnh viêm âm đạo nhanh chóng, không tổn thương đến niêm mạc lành lân cận. Kỹ thuật Dao Leep đẩy lùi các bệnh liên quan đến tử cung.

Phẫu thuật: Để loại bỏ phần hạch chứa mủ, dịch viêm, các chuyên gia có thể xem xét tiền hành phẫu thuật.

Tại TP Vinh, Phòng khám Lê Lợi là nơi chữa trị bệnh phụ khoa chất lượng được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm. Điều trị hạch ở háng tại Phòng khám Lê Lợi an toàn, nhanh chóng bởi nơi đây đáp ứng được các tiêu chí như:

+ Đội ngũ y bác sĩ đều có tay nghề vững vàng, thâm niên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước. 

+ Máy móc, thiết bị khám bệnh, xét nghiệm, điều trị bệnh và các dụng cụ y khoa chủ yếu nhập khẩu từ Châu Âu.

+ Chất lượng phòng khám đáp ứng được tiêu chí của phòng khám quốc tế, tiện nghi đầy đủ và yên tĩnh, sạch sẽ.

+ Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị bệnh đều được công khai niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

+ Hồ sơ bệnh án và thông tin cá nhân của người đều được bảo mật tuyệt đối

Để thuận tiện cho bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn, phòng khám mở cửa hoạt động xuyên suốt từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày, không ngày nghỉ kể cả lễ tết.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề “Nổi hạch ở háng là dấu hiệu bệnh gì?” hãy liên hệ với Phòng khám Lê Lợi bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< dưới để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.