Đau hột le khi tiểu là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 06-05-2022 | Lượt xem : 826

Đau hột le khi tiểu là tình trạng hay gặp ở nữ giới. Hột le (mồng đốc, âm vật) là bộ phận nhạy cảm của cơ thể nữ giới do tập trung rất nhiều dây thần kinh mang lại khoái cảm tình dục cho nữ giới. Vậy đau hột le khi tiểu là bị gì? Cách chữa trị hiệu quả như thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU HỘT LE KHI ĐI TIỂU LÀ BỊ GÌ? 

Hột le nằm ở phía trên âm hộ, phần đầu được bao phủ bởi hai môi nhỏ hợp lại nằm trên niệu đạo. Bộ phận này không có lỗ mở nên không thể dùng tiểu tiện. Tình trạng đau hột le khi đi tiểu xuất hiện ngày càng nhiều mà đa phần nữ giới không nguyên nhân vì sao?

  Theo như nhận định của các bác sĩ phụ khoa tại Phòng khám Lê Lợi, có rất nhiều nguyên nhân đau hột le khi đi tiểu nhưng phổ biến là do :

  + Bựa sinh dục

  Cấu tạo “mũ trùm” của nữ giới quá chật khiến cho lượng nước tiểu, dịch nhầy tích tụ trong các hốc, kẹt nên khó vệ sinh. Lâu ngày trở thành bựa sinh dục làm viêm nhiễm gây đau âm vật, đau hột le khi đi tiểu. 

  + Nhiễm nấm Candida

  Nữ giới không giữ vùng kín khô thoáng mà lúc nào cũng trong trạng thái ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi để vi nấm sinh sôi và phát triển. Các biểu hiện của bệnh lý này thường không rõ ràng nên dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác.

  + Viêm âm đạo

  Vùng kín không được chăm sóc cẩn thận, vệ sinh sai cách, thụt rửa âm đạo mạnh tay khiến cho vi khuẩn, ký sinh trùng và vi nấm xâm nhập trực tiếp vào sâu bên trong làm viêm âm đạo và biểu hiện đầu tiên sẽ là đau hột le khi đi tiểu. 

  + Viêm cổ tử cung

  Bệnh khởi phát do lối sống không lành mạnh gây ra như quan hệ tình dục bừa bãi, phá thai nhiều lần, không chịu thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt…

  + Bệnh xã hội

Các bệnh truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… cũng là nguyên nhân hàng đầu gây đau hột le khi đi tiểu.

Bên cạnh đó, chị em còn gặp các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, ngứa, đau rát vùng kín, quan hệ đau, khí hư ra nhiều và sự xuất hiện của các mụn sùi, mụn nước ở bộ phận sinh dục…

Bạn đang bị đau hột le khi đi tiểu. Bác sĩ đang online, bấm ngay vào khung chat để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU HỘT LE KHI ĐI TIỂU NGUY HIỂM KHÔNG?

Những triệu chứng bất thường xảy ra tại vùng kín nữ giới luôn mang theo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, mà tiềm ẩn trong đó nguy cơ gây viêm nhiễm lan ra bộ phận sinh dục, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí dễ gây những biến chứng dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, nguy hiểm đến tính mạng.

Hột le đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại cảm xúc tình dục của phái nữ, bởi thế khi có dấu hiệu đau hột le khi đi tiểu chị em cần khám và điều trị sớm để ngăn ngừa những biến chứng của bệnh ảnh hưởng tới tình dục, sức khỏe sinh sản về sau.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU HỘT LE KHI ĐI TIỂU

Khi bị đau hột le chị em nên đến ngay cơ sở chuyên phụ khoa uy tín như Phòng khám Lê Lợi để làm các kiểm tra cần thiết, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó chuyên gia sẽ tư vấn cách điều trị đau hột le khi đi tiểu hiệu quả.

Điều Trị Nội Khoa

Thuốc kháng sinh uống hoặc thuốc đặc trị, bao gồm thuốc uống, thuốc đặt và thuốc dạng xịt vào âm vật để giảm đau và khó chịu. Liệu pháp này giúp bổ sung cho nhau để thúc đẩy quá trình lưu thông máu và phục hồi nhanh chóng.

Nếu phát hiện tổn thương vùng kín như tụ máu, bầm tím, lở loét thì sẽ áp dụng phương pháp vật lý trị liệu bằng sóng ngắn và sóng không gian để kích thích tái tạo tế bào bị tổn thương.

Điều Trị Ngoại Khoa

– Oxygen O3: Đối với những trường hợp hột le bị đau rát, viêm nhiễm nặng, các bác sĩ buộc phải sử dụng phương pháp ngoại khoa này, tại đây các ion phản ứng sẽ thẩm thấu sâu vào từng lớp tế bào để xóa sạch ổ bệnh.

– Công nghệ Dao – LEEP: Phương pháp này điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả mà không ảnh hưởng đến các vùng lành lân cận khác bên trong cơ quan sinh dục nữ.

– Đau hột le do bệnh xã hội gây ra, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng như: ALA – PDT, DHA,… tùy vào loại bệnh, mức độ nặng nhẹ mỗi người mà chuyên gia sẽ điều trị hiệu quả theo từng cách khác nhau.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám Lê Lợi được đánh giá là địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều chị em tin tưởng điều trị bệnh phụ khoa: 

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên phụ khoa giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về tính chuyên nghiệp.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia trong công tác khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác, độ an toàn cao.

Chi phí điều trị đau hột le khi đi tiểu hợp lý, rõ ràng, niêm yết công khai theo quy định Sở Y Tế, thông tin bệnh nhân được cam kết 100% bảo mật an toàn,… 

Chị em có thể liên hệ >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để tìm hiểu các thông tin bệnh lý cũng như lấy mã – đặt hẹn khám trước để chủ động và tiết kiệm về mặt thời gian, được khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp về đau hột le khi đi tiểu, hay các bệnh lý phụ khoa khác chị em có thể trao đổi cùng các chuyên gia qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.