Nổi mẩn đỏ âm đạo nguy hiểm không bị bệnh gì?

Ngày đăng : 30-05-2022 | Lượt xem : 569

“Vùng kín” là một trong những bộ phận sinh dục rất quan trọng ở phụ nữ, thực hiện chức năng tình dục và sinh sản. Chính vì thế, khi phát hiện nổi mẩn đỏ âm đạo, đa số chị em tỏ ra lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì? có nguy hiểm không? Hãy tìm hiểu thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MẨN ĐỎ ÂM ĐẠO LÀ BIỂU HIỆN BỆNH GÌ?

Vấn đề nổi mẩn đỏ âm đạo có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Thông thường là dấu hiệu cảnh báo của một số các bệnh xã hội nguy hiểm sau:

Viêm âm đạo:

Là bệnh phụ khoa mà 90% chị em mắc phải. Bệnh chủ yếu do nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn hoặc Trichomonas gây ra. Viêm âm đạo thường gây ngứa và nổi mụn, nổi mẩn đỏ ở vùng kín. Không những thế, bệnh còn gây đau rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ. Ở một số trường hợp bệnh gặp phải triệu chứng chảy máu âm đạo hoặc nhiễm trùng. [Trao đổi trực tuyến].

Do mụn rộp sinh dục:

Đây là loại bệnh xã hội điển hình với con đường lây truyền chủ yếu qua hoạt động tình dục không an toàn. Mụn rộp có màu hồng và giống vết bỏng nước hoặc chùm trứng cá. Triệu chứng khiến vùng kín bị ngứa, sưng tấy, nổi mẩn đỏ âm đạo kèm theo có mủ. [Trao đổi trực tuyến].

Một khi va chạm mạnh dễ khiến các nốt mụn rộp bị lở dẫn đến tổn thương nghiêm trọng vùng kín. Ngoài ra, còn khiến cho việc viêm nhiễm được khuếch đại sang các vùng lân cận nhanh hơn.

Do sùi mào gà:

Đặc điểm nhận biết của bệnh là những nốt mẩn đỏ âm đạo mọc riêng lẻ, về sau các nốt mẩn này phát triển nhanh, sẽ dính lại thành chùm hoặc có hình dạng bông súp lơ với màu hồng nhạt. Rất dễ nhầm lẫn với mụn rộp sinh dục. [Trao đổi trực tuyến].

Do bệnh lậu:

Cũng tương tự như hai bệnh lý vừa nêu ở trên, đây cũng là loại vi khuẩn lây nhiễm nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Với các triệu chứng như tiểu buốt, đau bụng dưới, nổi mẩn đỏ âm đạo, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi,… [Trao đổi trực tuyến]

Viêm nang lông:

Việc nữ giới thường xuyên cạo lông vùng kín nhưng không đúng cách rất dễ khiến các lớp biểu bì xung quanh bị tổn thương, là cơ hội cho hại khuẩn tấn công gây nổi mụn mủ, mẩn đỏ, viêm nhiễm. 

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mẩn đỏ âm đạo. Hãy click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. ( Hội thoại miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MẨN ĐỎ ÂM ĐẠO NGUY HIỂM KHÔNG?

Nổi mẩn đỏ âm đạo không chỉ gây khó chịu cho chị em mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, đời sống tình dục và ảnh hưởng đến cả bạn tình thậm chí thai nhi nếu chị em đang ở thai kỳ, cụ thể là:

Tình trạng nổi mẩn đỏ âm đạo ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của chị em, tác động đến tâm lý. Mùi hôi, tanh, dịch nhầy có thể làm chị em mất tự tin trong giao tiếp.

Nổi mụn ở vùng kín nữ có thể do nhiều bệnh xã hội nên chị em có thể lây sang bạn tình hay người thân trong gia đình do dùng chung đồ dùng sinh hoạt.

Nếu chị em đang mang thai bị nổi mẩn đỏ âm đạo do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai có thể gây lây nhiễm sang em bé nếu sinh thường. Nữ giới mắc các bệnh xã hội cũng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng.

Nổi mẩn đỏ âm đạo nếu không được điều trị sẽ gây lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như buồng trứng, cổ tử cung,… gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh cho chị em.

ĐIỀU TRỊ NỔI MẨN ĐỎ ÂM ĐẠO THẾ NÀO? 

Khi thấy biểu hiện bất thường ở vùng kín, nổi mẩn đỏ âm đạo chị em cần dừng quan hệ tình dục ngay, vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, sạch sẽ bằng nước ấm và chủ động đi khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Hiện nay, Phòng khám Lê Lợi, là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động chuyên thực hiện khám – điều trị bệnh phụ khoa, nổi mẩn đỏ âm đạo hiệu quả, uy tín với chi phí hợp lý tạo dựng được uy tín trong lòng bệnh nhân.

► Điều trị bằng thuốc: Nổi mẩn đỏ âm đạo do viêm nhiễm mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc: uống, thuốc bôi, thuốc đặt tùy từng trường hợp để làm giảm mẩn đỏ, cân bằng PH âm đạo,… Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

► Điều trị bằng thủ thuật: Áp dụng cho những trường hợp nổi mẩn đỏ âm đạo do bệnh phụ khoa/ bệnh xã hội mức độ bệnh nặng. Bác sĩ sẽ can thiệp các công nghệ tiên tiến Oxygen O3, Dao Leep, ALA – PDT, DHA… khắc phục bệnh nhanh chóng, hiệu quả, không chảy máu, ngăn ngừa tái phát, không ảnh hưởng đến sinh sản của chị em.

Phòng khám Lê Lợi có nhiều hạng mục kiểm tra để bệnh nhân an tâm lựa chọn, chi phí cũng có sự phù hợp với túi tiền, không có trường hợp phát sinh. Để có thể xem chi tiết bảng giá thì bệnh nhân có thể Click Tại Đây, chuyên gia hỗ trợ 24/24.

– Bên cạnh đó, quy trình đặt hẹn online tại đây sẽ giúp người bệnh nhận được mã số ưu tiên khám trước, được lựa chọn khung giờ khám thích hợp và về trong ngày không lo xếp hàng chờ đợi mệt mỏi.

– Với chế độ làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và những ngày lễ từ 07:30 - 19:00 nên bệnh nhân có thể đến Phòng khám Lê Lợi để được thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị bất cứ lúc nào.

Mọi thắc mắc về nổi mẩn đỏ âm đạo cũng như các vấn đề liên quan khác, các vui lòng gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng: Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được giải đáp kịp thời.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.