Sử dụng que thử thai có chính xác?

Ngày đăng : 27-06-2022 | Lượt xem : 5794

Khi nghi ngờ mang thai thì dùng que thử thai là giải pháp nhiều chị em nghĩ đến để nhận biết thai sớm. Que thử thai có đơn giản, kín đáo, dễ sử dụng, nhanh chóng. Vậy sử dụng que thử thai có chính xác không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SỬ DỤNG QUE THỬ THAI CÓ CHÍNH XÁC?

Que thử thai là dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hCG – một chất do nhau thai tiết ra, có trong nước tiểu của phụ nữ mang thai. Hormone này tăng lên sau khi trứng được thụ tinh, và dùng que thử sẽ dựa trên nồng độ này để kết luận có đang mang thai hay không.

Thời gian sớm có thể sử dụng que thử thai bằng que là 10 ngày sau khi giao hợp, tốt là sau khi chậm kinh khoảng 5-7 ngày. Trên que thử có một vạch làm chuẩn, nếu có thai, trên que thử xuất hiện thêm 1 vạch nữa, nếu âm tính, không có thai thì thử chỉ có 1 vạch, hoặc lúc thử lượng hormone chưa đủ để que thử nhận biết được.

Sử dụng que thử thai có chính xác không? Độ chính xác của que thử thai tương đối cao. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng que thử chỉ là một công cụ hỗ trợ phát hiện có thai chứ không đảm bảo chính xác hoàn toàn. 

Kết quả que thử thai rất dễ sai lệch do sử dụng que thử không đúng cách (ngâm que quá lâu hoặc quá nhanh, nhúng vị trí que không chính xác), que thử bị hỏng, que thử hết hạn sử dụng, thử thai không đúng thời điểm,…

Một số thuốc như thuốc an thần, thuốc lợi tiểu, kháng sinh… cũng có thể làm cho kết quả que thử không chính xác. Nồng độ hCG cũng có thể tăng với phụ nữ bị u nang buồng trứng, mang thai ngoài tử cung gây kết quả 2 vạch trong khi bạn nữ không hề có thai.

Nhiều trường hợp chị em dùng que thử thai nhưng kết quả hiện lên một vạch đậm một vạch mờ, que thử 2 vạch mờ,… có thể là do chị em mang thai ngoài tử cung, thai trứng, rối loạn kinh nguyệt kéo dài, mắc các bệnh viêm nhiễm sinh dục… que thử thai cho kết quả dương tính giả

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

Bên cạnh việc dùng que thử thai thì tốt, khi có tình dục không an toàn, trễ kinh, nghi ngờ mang thai bạn nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa gần để được kiểm tra, thăm khám, siêu âm, xét nghiệm hàm lượng HCG có trong nước tiểu,… đây là những cách kiểm tra thai cho kết quả chính xác.

Chị em muốn biết chi phí siêu âm, kiểm tra thai bao nhiêu? Bấm ngay vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí, bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, NHẬN BIẾT CÓ THAI CHÍNH XÁC

Tại TP Vinh, Phòng khám Lê Lợi là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn khám phụ khoa, khám – siêu âm thai, chăm sóc sức khỏe thai kì hoặc đình chỉ thai ngoài ý muốn.

– Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, đảm bảo an toàn và uy tín. Địa chỉ phòng khám .

Phòng khám Lê Lợi chuyên sản phụ khoa trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. Với hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, quá trình khám, kiểm tra, xét nghiệm nhận biết có thai sớm được tiến hành nhanh chóng, trả kết quả chính xác sau 20 – 30 phút.

Các phương pháp kiểm tra thai hiệu quả tại Phòng khám Lê Lợi

◆ Siêu âm: Đây là phương pháp sử dụng sóng âm thông qua đầu dò để kiểm tra xem chị em có mang thai hay không hoặc quan sát tình trạng thai nhi trong bụng mẹ qua hình ảnh thu được hiện thị trên màn hình. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi vì độ chính xác lên đến 99%.

◆ Xét nghiệm nội tiết tố hCG: HCG là nội tiết tố đặc biệt chỉ xuất hiện khi nữ giới mang thai. Vì vậy, xét nghiệm nội tiết tố hCG sẽ giúp xác định được việc mang thai có kết quả chính xác cao và nhanh chóng.

  ++ Thực hiện siêu âm, kiểm tra thai không chỉ biết chính xác có thai hay chưa mà còn biết vị trí thai, tuổi thai, kích thước thai, sức khỏe thai phụ. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn chế độ chăm sóc, dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi.

  ++ Trường hợp nếu mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ thai bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp phá thai an toàn như: Phá thai bằng thuốc, nong gắp thai, hút thai chân không, Kovax… tùy theo tuổi thai tương ứng.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN Phòng khám Lê Lợi

Đội ngũ y chuyên gia giỏi: Phòng khám Lê Lợi hội tụ đội ngũ y chuyên gia sản phụ khoa giỏi, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc tận tâm và chu đáo giúp chị em – thai phụ yên tâm về kết quả khám chữa.

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Chi phí xét nghiệm kiểm tra thai và các dịch vụ khác tại Phòng khám Lê Lợi đều đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với chị em theo đúng quy định Sở Y Tế.

Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình khám – kiêm tra thai diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu… Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Thời gian làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật, Lễ nên chị em sẽ dễ dàng sắp xếp thời gian đến thăm khám.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về sử dụng que thử thai có chính xác? Nếu có thắc mắc nào chưa rõ về cách dùng que thử thai, địa chỉ khám kiểm tra thai, vui lòng liên hệ các chuyên gia tư vấn qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào bảng chat bên dưới để được giải đáp trực tiếp, miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.