Chữa trị nấm vùng kín bằng cách nào hiệu quả?

Ngày đăng : 16-07-2022 | Lượt xem : 788

Nấm vùng kín là triệu chứng có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Nhiễm nấm ở vùng kín khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu ở vùng kín, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy chữa trị nấm vùng kín bằng cách nào hiệu quả? hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN NẤM VÙNG KÍN BẠN NÊN ĐI CHỮA TRỊ SỚM

Bị nấm vùng kín là tình trạng vùng sinh dục bị nấm tấn công gây viêm nhiễm. Loại nấm xung quanh vùng kín thường gặp là nấm Candida. Loại nấm men này vốn tồn tại ở vùng sinh dục. Khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ nhanh chóng phát triển, kích ứng cơ quan sinh dục.

Dấu hiệu ban đầu của nấm vùng kín chính là tình trạng ngứa vùng kín dữ dội, liên tục và kéo dài nhiều ngày. Nhiều trường hợp do quá ngứa dẫn đến gãi gây xước, chảy máu.

Ngoài ra, người bệnh nấm vùng kín còn có biểu hiện:

Vùng kín ra nhiều khí hư, khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh, dạng đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt.

Vùng kín có mùi hôi nặng rất khó chịu.

Cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường.

Tiểu rắt, tiểu buốt và có cảm giác khó chịu khi đi tiểu.

Có những nốt mụn nhỏ đỏ li ti ở vùng kín.

Âm đạo sưng tấy đỏ, phù nề, nhiều khí hư và có biểu hiện chảy máu âm đạo.

Nam giới bị nấm vùng kín thường có biểu hiện ngứa dương vật, nổi mụn ở bao quy đầu, đau rát vùng kín, sưng đỏ vùng quy đầu, đau khi quan hệ tình dục,…

Nấm vùng kín nguy hiểm không?

Nấm vùng kín gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày. Việc quan hệ đau rát làm giảm ham muốn tình dục. Nghiêm trọng hơn, viêm nhiễm nấm ở vùng kín kéo dài còn làm tổn thương đến cơ quan sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 

Bị nấm vùng kín còn dễ lây lan cho bạn tình, nấm lây lan sang các cơ quan sinh dục lân cận khác phát triển thành ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, đe dọa trực tiếp đến tính mạng. 

Bạn đang có dấu hiệu bị nấm vùng kín nhưng chưa đi khám? Chia sẻ ngay tình trạng mà mình đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa tại KHUNG CHAT để được hỗ trợ chẩn đoán nhanh. (MIỄN PHÍ – BẢO MẬT).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRỊ NẤM VÙNG KÍN BẰNG CÁCH NÀO? 

Để chữa trị nấm vùng kín người bệnh cần lưu ý:

Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ trong thời gian bị nấm sẽ dễ dàng lây truyền cho bạn tình. Chính vì vậy, nữ giới không nên quan hệ tình dục trong thời gian bị nấm và nên khuyên bạn tình cùng đi khám, điều trị với mình.

Không tự ý mua thuốc uống trị nấm vùng kín: Việc tự ý uống thuốc có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn và dễ bị nhờn thuốc.

Không tự ý dùng các cách làm hết nấm vùng kín bằng các loại dược liệu: Việc tự ý điều trị bằng một số loại lá, bài thuốc truyền miệng có thể khiến nấm phát triển nhanh hơn và tình trạng viêm nhiễm diễn ra nặng hơn.

Không gãi khi bị ngứa vùng kín: Việc gãi khi ngứa vùng kín sẽ khiến vùng kín bị tổn thương, từ đó tạo điều kiện cho nấm và các vi khuẩn khác sinh sôi, gây bệnh.

Điều quan trọng chính là bạn nên đi khám và thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Bởi nấm vùng kín không phải là căn bệnh dễ điều trị. Việc điều trị đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát và biến chứng. Ngược lại, điều trị sai cách sẽ khiến bệnh trở nặng, dai dẳng, mãn tính và có thể dẫn tới vô sinh, ung thư ở nữ giới.

Chữa trị nấm vùng kín tại Phòng khám Lê Lợi, các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, soi tươi, chỉ định các kiểm tra cần thiết dựa vào nguyên nhân và mức độ nhiễm nấm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp: 

Dùng thuốc chữa trị nấm vùng kín:

Nấm vùng kín ở giai đoạn nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhằm hạn chế sự phát triển của nấm, tiêu diệt nấm và làm lành các thương tổn do nấm gây ra.

Các loại thuốc đặc trị được kê đơn bao gồm:

  ● Thuốc uống trị nấm candida: giúp điều chỉnh lại cân bằng môi trường âm đạo.

  ● Thuốc bôi trị nấm candida: ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm ngứa ngáy.

  ● Thuốc đặt trị nấm candida: diệt nấm ở sâu bên trong, đồng thời hồi phục các niêm mạc tổn thương. 

Phương pháp ngoại khoa chữa nấm vùng kín:

– Trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm nấm vùng kín nặng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp O3 Oxygen để điều trị bệnh.

– Là kỹ thuật ứng dụng ion O3 hoạt tính mạnh có tác dụng diệt nấm, diệt khuẩn, giảm các triệu chứng bệnh nấm âm đạo hiệu quả, cân bằng pH âm đạo, giúp chị em sớm lấy lại cuộc sống khỏe mạnh.

– Nam giới bị nấm vùng kín sẽ được chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp. Với những nam giới bị nấm vùng kín do dài, hẹp bao quy đầu cần thực hiện cắt bao quy đầu để phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm tái phát. 

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn cách chữa trị nấm vùng kín. Nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám Lê Lợi– ĐỊA CHỈ CHỮA NẤM VÙNG KÍN UY TÍN 

Phòng khám Lê Lợi ở địa chỉ hiện đang là cơ sở y tế được nhiều chị em tin tưởng đến khám chữa bệnh nấm vùng kín và nhiều bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa khác.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị nấm vùng kín mang đến hiệu quả cao, Phòng khám Lê Lợi còn được nhiều chị em đến khám vì những lý do sau:  

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tụy với nghề, tận tâm với bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia có nền y học phát triển, đã qua kiểm định của Bộ Y Tế.

Chi phí điều trị hợp lý, công khai, niêm yết bảng giá đúng quy định và báo giá cụ thể trước khi tiến hành điều trị.

Mô hình khám chữa “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, có bác sĩ nữ khám riêng. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (07:30 - 19:00) nên rất thuận tiện cho người bệnh sắp xếp lịch đến khám.

Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Quy trình khám khoa học, thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chữa trị nấm vùng kín bằng cách nào hiệu quả, qua đó giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt!  Nếu bạn còn thắc mắc nào về vấn đề này có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.