Dấu hiệu viêm hột le và cách điều trị

Ngày đăng : 19-07-2022 | Lượt xem : 719

Viêm hột le là bệnh lý rất phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đã có quan hệ tình dục. Mặc dù phổ biến nhưng không nhiều chị em chưa nắm rõ được các dấu hiệu viêm hột le nên chậm trễ trong điều trị khiến bệnh tiến triển phức tạp, khó điều trị hơn. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những biểu hiện bệnh viêm hột le và cách chữa trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU VIÊM HỘT LE

Hột le hay còn gọi là âm vật, mồng đốc, âm đạo Là một phần của cơ quan sinh dục nữ giới. Hột le là một khối mô cứng và dài khoảng 1,5cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ. Đầu âm vật được che phủ 1 phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại và nằm trên niệu đạo. 

Đối với nữ, hột le là cơ quan nhạy cảm trong cơ thể, tại đây tập trung khoảng 8000 đầu dây thần kinh có chức năng tạo ra khoái cảm tình dục. Tuy vậy, hột le cũng đồng thời là bộ phận dễ bị tổn thương . 

Viêm hột le là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại hột le do sự tác động của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc các loại vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục gây nên.

Chị em dễ bị viêm hột le nếu như vệ sinh vùng kín sai cách, thụt rửa âm đạo mạnh tay, quan hệ tình dục không an toàn, mặc đồ lót bó sát,… khiến cho vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập, gây viêm. Các dấu hiệu viêm hột le rất dễ nhận biết. Chị em nên đi thăm khám nếu gặp các biểu hiện dưới đây:

Hột le có mùi hôi tanh: Khi hột le, vùng kín có mùi hôi thì bạn cần đi khám ngay vì lúc này tình trạng viêm hột le của bạn đang phát triển nặng.

Đau bụng dưới: Đây là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm hột le. Cảm giác đau có khi chỉ âm ỉ nhưng cũng có lúc đau dữ dội, đặc biệt là sau khi quan hệ.

Khí hư ra nhiều: Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường.

Dịch âm đạo có màu sắc bất thường: Viêm hột le do trùng roi, vi khuẩn, nấm,… sẽ khiến dịch âm đạo có màu trắng sữa, vàng, xanh, nâu, xám,… có mùi hôi, đôi khi có kèm cả máu.

Ngứa âm đạo: Viêm hột le do mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục sẽ gây ra triệu chứng ngứa vùng kín, ra khí hư dạng lỏng, có màu trắng, nóng rát hột le,…

Đau rát khi đi tiểu: Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu lắt nhắt, đau rát khi đi tiểu là cũng những triệu chứng bệnh viêm hột le thường gặp mà chị em không nên bỏ qua.

Bạn đang gặp biểu hiện bất thường ở hột le. Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI VIÊM HỘT LE 

Ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống chăn gối: Tình trạng ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, âm đạo có mùi hôi khiến cho chị em tự ti trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, đau rát khi quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chăn gối vợ chồng, lâu dần có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Viêm hột le để lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến việc thụ thai, thậm chí gây những biến chứng viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng… dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.   

Ảnh hưởng đến thai nhi: Phụ nữ mang thai bị viêm hột le nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, dễ gây sảy thai, sinh non.   

Khi gặp các biểu hiện bất thường ở hột le như sưng, đau, ngứa rát, ra khí hư nhiều, nhiều chị em không xác định được nguyên nhân bệnh đã mua thuốc về nhà bôi, đặt âm đạo hoặc áp dụng các mẹo dân gian. Việc tùy tiện điều trị này có thể khiến “cô bé” viêm nhiễm nặng nề và khó chữa trị về sau hơn.

Lời khuyên từ bác sĩ:

Để điều trị hiệu quả viêm hột le, chị em phải đến các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín để khám và làm các xét nghiệm kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, chữa trị đúng cách. Việc chữa trị “đúng bệnh – đúng thuốc” tại các cơ ѕở у tế ѕẽ giúp cho bệnh có thể phục hồi một cách hiệu quả trong thời gian ngắn , ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

CLICK ngay vào bảng chat để nhận tư vấn cùng bác sĩ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM HỘT LE HIỆU QUẢ 

Hiện nay có nhiều cách chữa viêm hột le hiệu quả. Tại cơ sở y tế bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết, dựa vào nguyên nhân gây viêm, mức độ bệnh để đưa ra phác đồ chữa viêm lột le hiệu quả: 

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc   

Áp dụng cho trường hợp với nữ giới bị viêm hột le nhẹ và do những tác nhân thông thường gây nên. Thuốc hỗ trợ điều trị viêm hột le chủ yếu là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng hệ môi trường âm đạo và giảm triệu chứng viêm hột le.   

 Lưu ý: Thuốc hỗ trợ điều trị viêm hột le phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa, chị em không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi việc này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn, khó hỗ trợ điều trị và tốn kém rất nhiều chi phí về sau.   

Hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới   

Trường hợp nhiễm khuẩn hột le ở mức độ nghiêm trọng hơn, các viêm nhiễm đã lan rộng, việc sử dụng thuốc không còn mang lại hiệu quả, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp Oxygen. Phương pháp được đánh giá rất cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây hại ở hột le, ngăn ngừa tái phát hiệu quả, từ đó mà triệu chứng bệnh cũng mất đi. 

Chi phí hỗ trợ điều trị viêm hột le là bao nhiêu?

  Theo các chuyên gia phụ khoa, chi phí điều trị viêm hột le phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng cụ thể của từng người bệnh, mức độ viêm nhiễm, phương pháp hỗ trợ điều trị, cơ sở y tế hỗ trợ điều trị… Do đó, nếu chi phí là vấn đề mà chị em đang quan tâm thì hãy chủ động đi khám sớm và lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để vừa được khám chữa bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo khoản chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý.

Hoặc chị em cũng có thể nhấn vào khung chat ngay bên dưới để được chuyên gia phụ khoa tư vấn mức chi phí sơ bộ để có thể yên tâm trước khi đi khám. (Tư vấn miễn phí và bảo mật thông tin)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM HỘT LE UY TÍN TẠI TP Vinh

Tại TP Vinh, chị em có thể thăm khám, điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả tại Phòng khám Lê Lợi. Với bệnh lý viêm hột le phòng khám đã và đang áp dụng những phương pháp tiên tiến, mang lại hiệu quả cao bao gồm cả dùng thuốc, điều trị ngoại khoa, vật lý trị liệu,…

Ngoài ra, phòng khám còn được được đông đảo chị em ở các tỉnh lân cận tin tưởng đến khám chữa bệnh, sở dĩ là vì có nhiều ưu điểm như:

  ✔ Hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ của cơ quan chức năng.

  ✔ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình.

  ✔ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em.

  ✔ Chi phí khám chữa viêm hột le được niêm yết công khai và đã được phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý.

  ✔ Có hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 miễn phí, dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến dấu hiệu viêm hột le và cách điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc liên quan bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888, để lại số điện thoại hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ sản phụ khoa tư vấn tốt.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.