Nổi mụn cứng ở bìu là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 20-06-2022 | Lượt xem : 179

Nổi mụn ở bìu là dấu hiệu bất thường khiến nam giới lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì. Bìu là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nam giới đảm nhiệm chức năng cân bằng nhiệt độ cho tinh hoàn. Do đó bạn không nên chủ quan khi bị nổi mụn cứng ở bìu. Dưới đây là những nguyên nhân bìu nổi mụn và cách điều trị.

NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Da của tinh hoàn bề mặt nhẵn, trơn và cũng không có mụn, khi sờ vào không thấy cảm giác đau đớn. Do vậy nếu như nổi mụn cứng ở bìu chứng tỏ rằng tinh hoàn đang gặp phải những vấn đề bất thường nào đó. Phổ biến nhất là mắc bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội sau:

Viêm nhiễm nam khoa

Bệnh lý này xảy ra nếu như nam giới vệ sinh vùng kín không đúng cách làm cho khuẩn nấm gây hại và lây qua giao hợp. Đồng thời thì tình trạng này còn dễ mắc ở nam giới bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc bị nghẹt bao quy đầu… Nếu như nam giới không vệ sinh đúng cách, thường xuyên khi đó bẩn bựa ở trong bao quy đầu có sự kết hợp cùng vi khuẩn sẽ gây ra viêm nhiễm dẫn đến nổi mụn cứng ở bìu.

mun-cung-o-biu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Mụn rộp sinh dục

Các nốt mụn này ban đầu sẽ xuất hiện tại da bao quy đầu hoặc niệu đạo, nơi tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh do quan hệ tình dục không an toàn với người bị mụn rộp sinh dục. Sau đó bắt đầu lan rộng đến vùng bìu, đa số là các mụn nước nhỏ, mọc thành cụm, nếu vỡ ra sẽ gây lở loét, khiến bìu tinh hoàn bị ngứa.

Sùi mào gà

Bệnh sẽ gây ra các nốt mụn xuất hiện ở xung quanh cơ quan sinh dục, hậu môn. Ban đầu sẽ thấy các nốt mụn riêng lẻ, bệnh kéo dài sẽ tạo điều kiện cho các nốt mụn sinh sôi, liên kết thành từng mảng trông giống như mào gà hay súp lơ, gây ra tình trạng ngứa ngáy dữ dội.

Chàm bìu

Với các nốt mụn màu trắng nổi li ti thành từng cụm trên da khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, có khả năng chảy dịch. Bệnh xuất hiện ở vùng bìu nam giới nên được gọi là chàm bìu, các nốt mụn cứng này có nguy cơ lan đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn,… nam giới sẽ có cảm giác đau nhức, ngứa dữ dội vào ban đêm.

Nấm bìu

Xuất hiện nấm ở vùng đùi, bẹn và lan rộng đến vùng bìu, đáy chậu, vùng mông,…Triệu chứng điển hình của nấm bìu là gây ra ngứa ngáy, nổi mụn cứng ở bìu với hạt trắng li ti ở bìu.

Nếu đang gặp tình trạng nổi mụn cứng ở bìu bạn có thể nhấp chuột vào bảng chat dưới đây hoặc liên hệ Hotline: 0238 359 8888. Các chuyên gia sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU

Vùng bìu là một lớp da rất mỏng, do phải chịu các tổn thương từ bên ngoài nên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh hoàn cũng như chức năng sinh sản ở nam giới sau này.

Những bệnh lý khiến da bìu tinh hoàn bị nổi mụn cứng nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp tới tinh hoàn gây suy giảm chức năng sinh lý, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, dễ dẫn đến hiếm muộn – vô sinh nam. Chính bởi vậy, khi có dấu hiệu nổi mụn ở vùng kín, bìu tinh hoàn,… nam giới cần đi khám và điều trị bệnh sớm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo nam giới không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào để chữa khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ đã và đang khám, hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị nổi mụn cứng ở bìu cũng như các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội khác.

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ chuyên khoa sẽ chữa nổi mụn cứng ở bìu bằng các phương pháp tương ứng:

Dùng thuốc:

Áp dụng với các trường hợp bìu nổi mụn ở mức độ nhẹ, dạng viêm nhiễm. Thuốc có tác dụng ức chế virus, nấm men, làm lành vết loét, ngăn chặn mụn lan rộng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Phương pháp ngoại khoa:

– Phương pháp ALA – PDT: Hỗ trợ điều trị nổi mụn cứng ở bìu do sùi mào gà dựa trên nguyên lý tia quang học khiến các tế bào nhiễm bệnh nhanh chóng tiêu viêm, khô và rụng đi.

– Chiếu tia hồng quang 3D: Áp dụng với các trường hợp nhiễm nấm, viêm nhiễm nam khoa,… nhằm mục đích diệt khuẩn, kháng viêm, giảm triệu chứng đau ngứa ngáy, khó chịu cho bệnh nhân.

– Miễn dịch cân bằng INT: Chỉ định với các trường hợp nổi mụn cứng ở bìu do mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

– Cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc: Trong trường hợp nam giới nổi mụn cứng ở bìu do nguyên nhân dài hẹp bao quy đầu, chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ xâm lấn tối thiểu giúp nam giới vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, loại bỏ tình trạng nhiễm
nấm nhanh chóng.

Tại sao nên khám, chữa nổi mụn cứng ở bìu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Đội ngũ y bác sĩ: Giàu kinh nghiệm chuyên môn, phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo.

Cơ sở vật chất: Đảm bảo khang trang, hiện đại, tiên nghi, thoáng mát, tất cả các thiết bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến.

Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng: Phòng khám triển khai dịch vụ đăng ký khám bệnh online giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí.

Quy trình khám chữa nhanh: Người bệnh có thể hỗ trợ điều trị bệnh và ra về ngay trong ngày.

Chi phí hỗ trợ điều trị: Các hạng mục thăm khám – điều trị sẽ được trao đổi trực tiếp để người bệnh; chi phí theo đúng giá niêm yết của Sở Y Tế đề ra.

Thông tin bệnh án: Được bảo mật tuyệt đối, nhập liệu cẩn thận.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nổi mụn cứng ở bìu là bị bệnh gì? nếu còn băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.