Xuất tinh ra máu có sao không ?

Ngày đăng : 01-09-2018 | Lượt xem : 4556

Hầu hết nam giới đều hoảng loạn khi xuất tinh sau quan hệ tình dục mà thấy tinh dịch của lại có màu hồng hoặc màu đỏ do lẫn máu. Những nam giới gặp phải tình trạng này không nên chủ quan bởi đây là những biểu hiện cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Trong bài viết sau đây, các bác sĩ xin được đề cập đến những bệnh lý nam khoa có liên quan đến dấu hiệu xuất tinh ra máu.

XUẤT TINH RA MÁU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ ?

Theo nhiều tài liệu y học, xuất tinh ra máu được chia làm 2 dạng chính là xuất tinh ra máu vi thể và đại thể.

Trường hợp xuất tinh ra máu vi thể chỉ có thể phát hiện khi tiến hành các xét nghiệm. Tinh dịch lúc này vẫn có màu trắng đục như bình thường.

Còn xuất tinh ra máu đại thể dễ phát hiện bằng mắt thường hơn do lượng máu lẫn trong tinh dịch nhiều hơn, làm biến đổi màu của tinh dịch sang hồng hoặc đỏ.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không ?

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh ra máu có thể rơi vào các trường hợp điển hình như sau:

Viêm túi tinh dịch: Xuất tinh ra máu có thể do nam giới bị viêm túi tinh hoặc tắc túi tinh, tắc nang túi tinh rồi gây căng và giãn túi tinh. Nếu để lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc khiến máu lẫn vào tinh dịch.

Viêm ống dẫn tinh: Đây là con đường duy để vận chuyển tinh trùng, tinh dịch từ tinh hoàn đến túi tinh, tuyến tiền liệt. Nếu ống dẫn tinh bị viêm sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết, chảy máu, tinh dịch lẫn máu khi đi qua.

Ung thư dương vật: Xuất tinh ra máu do ung thư thường liên quan đến ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, u lympho… Những bệnh này nếu không tiến hành điều trị sớm rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng của nam giới.

Giãn mạch thừng tinh: Đây là hiện tượng những tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị căng dãn do nhiều nguyên nhân. Khi bị giãn mạch thừng tinh, lượng máu lưu thông đến đây không đều hoặc bị ứ đọng, căng giãn làm đứt các mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

Mắc các bệnh xã hội: Cũng không thể loại trừ nguyên nhân nam giới mắc phải các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục… Những viêm nhiễm, tổn thương do các bệnh này gây ra cũng có thể ảnh hưởng đến xuất tinh ra máu.

Bên cạnh đó, xuất tinh ra máu còn có thể liên quan đến những nguyên nhân khác như: dương vật bị viêm nhiễm, giãn tĩnh mạch niệu đạo, quan hệ tình dục không lành mạnh, rối loạn đông máu, xơ gan, hémophilie, tăng huyết áp… và thường đi kèm với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, có lẫn máu trong nước tiểu, đau khi xuất tinh, sưng đau bộ phận sinh dục – vùng tinh hoàn, bìu, bẹn.

Qua đó có thể thấy, xuất tinh ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra và có thể gây nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh nếu không được khám chữa kịp thời. Vì vậy, ngay khi bị xuất tinh ra máu thì bạn nên tìm cách khắc phục sớm.

Bạn gặp phải tình trạng xuất tinh ra máu >>> Click ngay để nhận tư vấn từ bác sĩ!

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XUẤT TINH RA MÁU

Xuất tinh ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra. Vì vậy, nếu muốn điều trị hiệu quả thì người bệnh phải đi thăm khám, làm một số xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh.

Xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn, viêm nhiễm: Điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc kháng sinh). Nhưng phải tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa kê toa, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về dùng để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm về sau.

Xuất tinh ra máu do các bệnh ung thư: Cần được điều trị đặc hiệu theo phác đồ từng giai đoạn của các bác sĩ chuyên khoa đề ra.

Nếu xuất tinh ra máu do nguyên nhân tắc túi tinh, sỏi túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, niệu đạo hoặc do mắc các bệnh xã hội… cần can thiệp bằng biện pháp ngoại khoa hiện đại, tân tiến khác.

Trong thời gian điều trị, người bệnh tuyệt đối không nên quan hệ tình dục, hạn chế việc kìm hãm xuất tinh, tránh sử dụng thuốc lá, rượu, bia và các chất kích thích khác.

Chữa xuất tinh ra máu nam giới hãy chọn phòng khám uy tín

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề xuất tinh ra máu. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đặt lịch hẹn thăm khám và điều trị bệnh hãy liên hệ ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ cụ thể hơn.