Tại sao bị nổi mụn mủ âm đạo?

Ngày đăng : 22-06-2022 | Lượt xem : 122

Nổi mụn mủ âm đạo là tình trạng gây nhiều lo lắng, khó chịu cho nữ giới. Bởi chúng xuất hiện ở vị trí nhạy cảm đóng vai trò đảm nhận khả năng sinh sản. Đáng lo ngại nổi mụn mủ âm đạo là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là nguyên nhân nổi mụn mủ âm đạo và địa chỉ điều trị hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

NỔI MỤN MỦ ÂM ĐẠO LÀ DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Khác với nổi mụn ở những vị trí khác, nổi mụn mủ âm đạo thuộc vào loại mụn có mức độ nghiêm trọng cao. Bởi chúng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Chúng không chỉ tác động xấu đến sức khỏe người bệnh mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Hiện tượng nổi mụn mủ âm đạo có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý sau:

Bệnh viêm âm đạo: Mọc mụn mủ ở âm đạo nữ có thể cảnh báo các chị em đang bị bệnh viêm âm đạo. Bệnh lý này thường xảy ra khi các chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Hoặc quan hệ tình dục không an toàn hay thường xuyên bị lo lắng, căng thẳng.

Khi mắc bệnh này, vùng kín sẽ có hiện tượng nổi các nốt mụn kèm theo mủ. Khí hư có màu sắc bất thường, xuất hiện mùi hôi tanh, khó chịu.

Mụn mủ âm đạo do viêm nang lông: Viêm nang lông là hiện tượng lông ở bộ phận sinh dục mọc ngược. Lúc này, các dầu thừa, mồ hôi bị ứ đọng bên dưới nang lông không thể thoát ra bên ngoài. Nhờ vậy tạo điều kiện thuận lợi cho các mụn mủ âm đạo hình thành.

Triệu chứng điển hình của viêm nang lông là xuất hiện các nốt mụn có mủ ở vùng kín. Những nốt mụn này khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát. Ngoài ra, viêm nang lông cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà: Bệnh hình thành do hành vi quan hệ tình dục không đảm bảo. Ban đầu, chúng gây ra các nốt mụn đầu trắng ở vùng kín không đau. Nhưng sau một thời gian, mụn sẽ chuyển sang màu hồng chứa mủ bên trong. Lúc này, mụn sẽ kết lại thành từng chùm giống cái mào gà, có đỉnh nhọn dễ vỡ.

Bệnh mụn rộp sinh dục: Vùng kín mọc mụn mủ trắng có thể cho thấy bạn đã mắc mụn rộp sinh dục. Loại mụn này không gây đau đớn nhưng theo thời gian sẽ phát triển cả về kích thước lẫn số lượng. Khi mụn vỡ ra, mủ được thoát ra ngoài kéo theo mùi hôi, khó chịu, dễ gây viêm nhiễm.

Tình trạng mụn mủ âm đạo được đánh giá là nguy hiểm. Bởi chúng rất dễ lây lan và tiến triển nhanh thành các biến chứng như:

Ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi: Các bà bầu khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà rất dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. trẻ sinh ra có thể bị lây truyền dẫn tới nhiễm trùng giác mạc, viêm phổi…

Bệnh áp xe: Đây là biến chứng nguy hiểm của mụn mủ vùng kín. Chúng làm tăng kích thước mụn, khiến bạn cảm thấy đau nhức kể cả khi không vận động.

Tăng nguy cơ vô sinh: Bị mụn mủ ở vùng kín có thể dẫn tới các bệnh viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… Các bệnh lý trên đều tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn cho chị em phụ nữ.

Lây nhiễm cho bạn tình: Quan hệ tình dục khi bị mụn mủ vùng kín có thể lây sang cho bạn tình của bạn. Bởi loại mụn này rất dễ bị vỡ và lây lan nếu chỉ sơ ý chạm vào mụn.

Hoặc nếu chưa sắp xếp được thời gian đi thăm khám, bạn cũng có thể gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí sau 3s.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN MỦ ÂM ĐẠO UY TÍN

Để tìm một địa chỉ điều trị mụn mủ âm đạo chất lượng, dịch vụ tốt bạn có thể lựa chọn  Phòng khám Lê Lợi tại làm việc ngoài giờ hành chính với chi phí không đổi là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và giới chuyên môn đánh giá cao.

Để có kết quả điều trị mụn mủ âm đạo hiệu quả, dứt điểm bác sĩ sẽ tiến hành khám, xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị thích hợp.

Nếu là biểu hiện của bệnh viêm nang lông hoặc ở thể nhẹ thì cách điều trị mụn chỉ bằng thuốc, còn nếu bệnh ở mức độ nặng, cách điều trị bệnh có thể bằng vật lý trị liệu hay các phương pháp ngoại khoa.

Trong trường hợp mụn mủ âm đạo là dấu hiệu của bệnh xã hội và bệnh mức độ nặng thì phải điều trị bệnh bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT (cho mụn rộp sinh dục) hay kỹ thuật ALA-PDT (cho sùi mào gà). Những phương pháp này sẽ loại bỏ và hạn chế các nốt mụn tái phát một cách hiệu quả.

Ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, thì Phòng khám Lê Lợi còn sở hữu những thế mạnh vượt trội sau:

Chất lượng phòng khám đạt chuẩn: Với đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm giúp chẩn đoán chính xác tình trạng, nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều kiện y tế đảm bảo: Phòng khám chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế đầy đủ, máy móc hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa của người bệnh.

Môi trường y tế an toàn: Hệ thống phòng khám bệnh luôn được vệ sinh sạch sẽ, dụng cụ y tế trước và sau sử dụng đều được khử trùng an toàn.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên y tế luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn và chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Dịch vụ tư vấn online 24/7, hỗ trợ đặt lịch khám dễ dàng. Thời gian hoạt động linh hoạt từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Lê Lợi về nguyên nhân nổi mụn mủ âm đạo và địa chỉ điều trị hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.